Tại Việt Nam, đầu bếp chuyên nghiệp và những người làm nội trợ đã rất quen thuộc với các sản phẩm của Cholimex như nước tương, nước mắm, tương ớt, tương cà, xốt ướp thịt nướng cùng nhiều loại gia vị khác.

Thế nhưng câu chuyện về hành trình hơn 3 thập kỷ của Cholimex Food thì chưa chắc đã nhiều người được nghe qua…

Năm 2009, Cholimex Food thay đổi bộ nhận diện thương hiệu và bắt đầu quảng bá mạnh mẽ hơn cho sản phẩm và thương hiệu của mình. Sắc đỏ vừa nồng nàn vừa mạnh mẽ, lại ấm áp và rực rỡ như mang một ‘cái hồn’, một thông điệp riêng biệt của Cholimex Food, đó chính là ‘Mang gia vị cuộc sống đến mỗi bữa ăn ngon’.

Thật ra, câu chuyện đã được bắt đầu từ trước đó. Hành trình ‘Mang gia vị cuộc sống’ đã được Cholimex Food khởi đầu từ những năm 1983 – 1985 với những chai tương ớt ‘đóng mác’ Cholimex Food. Sản phẩm tương ớt đầu tiên này có vị cay và ngọt thanh, kết hợp hương thơm đặc trưng của tỏi, hợp khẩu vị người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên trình độ sản xuất lúc này còn lạc hậu, thiết bị thủ công, xay bằng cối đá, chiết rót bằng tay nên chưa thực sự tạo sự đột phá mạnh. Cho đến giai đoạn năm 1992 – 1999, với tình hình phát triển kinh tế của đất nước, Xí nghiệp chế biến Hải sản và thực phẩm xuất khẩu Cholimex được đầu tư phát triển, trang bị máy xay ớt hiện đại nhất thời điểm đó. Xí nghiệp đã nâng công suất chế biến tương ớt thương hiệu Cholimex từ vài ngàn chai/ngày lên khoảng 30.000 chai/ngày và bắt đầu xuất khẩu đi Cộng hòa liên bang Nga, Ba Lan, Ucraina… với số lượng lớn. Những chai tương ớt Cholimex Food trong giai đoạn đầu đã tuân thủ quy trình sản xuất được cố vấn kỹ thuật bởi những bậc thầy về tương cà, tương ớt lừng danh một thời trước đây, đầy uy tín trong giới chế biến thực phẩm.

Sắc đỏ nồng nàn cho gian bếp Việt - Ảnh 1.

Năm 2002, sản phẩm của Cholimex Food được mở rộng thêm với mặt hàng thực phẩm đông lạnh tinh chế có hàm lượng giá trị gia tăng cao. Nhờ đó, Cholimex Food không chỉ nổi tiếng với tương ớt mà còn có những sản phẩm đông lạnh như chả giò, chạo tôm, mực… đạt điều kiện an toàn thực phẩm để xuất khẩu vào Liên minh châu Âu (EU). Đây cũng là giai đoạn thực hiện chủ trương công nghiệp hóa, nhà máy của Cholimex Food rộng gần 4 ha được xây dựng tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc đã mở ra thời kỳ phát triển mới. Đến năm 2009, thị trường gia vị Việt đã đón nhận thêm một sản phẩm chất lượng từ Cholimex Food: Sản phẩm nước tương Hương Việt không chỉ gần gũi, thuần Việt bởi cái tên ‘dễ thương’, dễ nhớ mà còn thực sự chinh phục người tiêu dùng bởi chất lượng tốt, được sản xuất qua các tiêu chuẩn sàng lọc khắt khe, vị ngon thuần khiết, tự nhiên và tốt cho sức khỏe.

Từ năm 2012 đến nay, công ty không ngừng sáng tạo, đổi mới để phát triển những sản phẩm chủ lực như tương cà, tương ớt, nước tương, nước mắm mà còn liên tục mở rộng, đa dạng hóa ‘thế giới’ gia vị – thực phẩm bằng hàng loạt những sản phẩm không thể thiếu trên mâm cơm mỗi gia đình Việt Nam, đặc biệt sản phẩm nước mắm Hương Việt rất được yêu thích trên thị trường. Hàng năm Cholimex Food đều tung ra thị trường sản phẩm mới mang hương vị truyền thống và tiện dụng, phù hợp với phong cách sống hiện đại của người tiêu dùng như sauce ướp thịt nướng, sauce ướp xá xíu, gia vị kho cá, kho thịt, nước tương đậm đặc lên men tự nhiên…

Sắc đỏ nồng nàn cho gian bếp Việt - Ảnh 2.

Lễ trao nhận huân chương lao động hạng Nhất

Ngày nay, Cholimex Food được người tiêu dùng biết đến không chỉ là một doanh nghiệp sản xuất gia vị, thực phẩm chất lượng mang thương hiệu Việt mà còn là một đơn vị luôn đồng hành cùng mỗi gia đình Việt, mỗi gian bếp Việt. Bên cạnh đó công ty cũng đã đồng hành cùng một số chương trình ẩm thực, góp phần giới thiệu các món ngon Việt Nam, đặc sản các vùng miền, vẻ đẹp ẩm thực Việt Nam… Hình ảnh một gian bếp Việt ấm cúng, một mâm cơm đậm đà vị quê hương và tròn vị hạnh phúc luôn là điều mà mỗi sản phẩm hay mỗi chương trình mang tên Cholimex Food hướng tới.

Sắc đỏ nồng nàn cho gian bếp Việt - Ảnh 3.

Tháng 6-2019, Cholimex Food kỷ niệm 36 năm hình thành và phát triển. Câu chuyện về một thương hiệu thân thuộc với người tiêu dùng chắc chắn sẽ không dừng ở đó mà sẽ còn có rất nhiều những ‘tháng 6′ của sau này, để người ta còn phải nhắc và nhớ mãi đến Cholimex Food –  một thương hiệu Việt mang sứ mệnh kết nối gia đình Việt qua những bữa ăn đậm đà hương vị của cuộc sống.

Theo báo tuoitre.vn